MẸO THI THỰC HÀNH OTO HẠNG B2
Thực hành trong sa hình là một phần thi mà theo đại đa số học viên hiện nay chia sẽ là một trong những phần thi tương đối khó trong kỳ thi sát hạch cấp bằng. Mới đây quy định mới áp dụng thêm bài thi số 11 vào nội dung thi thực hành, điều này làm cho một số học viên hoang mang. Tuy nhiên nó sẽ trở nên đơn giản nếu các bạn biết áp dụng những mẹo thi thực hành cơ bản
Phần thi thực hành sẽ bao gồm 11 bài thi bạn phải đạt từ 80/100 điểm trở lên thì mới đậu. Với những mẹo thi thực hành bằng lái xe b2 sau đây có thể giúp các bạn có một phần nào.
Tổng hợp 11 bài thi sa hình :
Đối với phần thi sa hình các bạn phải hoàn thành 11 bài thi với tổng thời gian từ 15 đến 20 phút nếu đạt từ 80/100 điểm trở lên là đậu. Ở đây lưu ý khi thực hành chỉ có mỗi mình bạn ngồi trên xe và trên 4 bánh xe có gắn 4 con chíp điện từ theo đó toàn bộ quy trình thi của bạn sẽ do máy tính tự động chấm điểm và kết quả sẽ hiển thị trực tiếp trên bảng thông báo của trường. Dưới đây là danh sách cụ thể về 11 bài thi sát hạch mà bạn phải thực hiện
- 1. Xuất phát
- 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
- 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên
- 4. Đi qua hàng đinh, qua đường vuông góc
- 5. Đi xe qua ngã 4 có tín hiệu ĐKGT.
- 6. Đi xe qua đường vòng quanh co
- 7. Ghép xe dọc
- 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
- 9. Tăng tốc tăng số.
- 10. Ghép ngang – đỗ xe song song
- 11. Kết thúc.
Mẹo thi thực hành
Thi sa hình là một phần thi theo nhận định của nhiều học viên thì đây là một phần thi tương đối khó và rất dễ mất điểm do đó đòi hỏi học viên phải nắm vững kỹ năng lái xe trong sa hình, ngoài ra để không bị mất điểm oan các bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số mẹo thi thực hành cơ bản nhất để đảm bảo thi là đậu. Dưới đây là một số mẹo thi thực hành các bạn có thể tham khảo để đạt kết quả thi như mong muốn nhé
Bài thi “xuất phát xe ngang dốc”
Đây là một phần thi mà theo nhiều học viên cho biết là rất dễ bị mất điểm và bị loại nhất hiện nay. Để không bị mất điểm ở phần thi này các bạn nên lưu ý khi đã di chuyển qua vạch dành cho người đi bộ, thì nên nên mạnh ga hơn để tạo đà khi đã gần đến vạch dừng chừng khoảng 10 m, bạn phải cắt côn, rà phanh, cho đến khi nào ”kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì lập tức đạp phanh để xe dừng hẳn. Khi xe đã dừng hẳn, kéo hết phanh tay, và nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua đạt khoảng 1000 vòng, lúc này bạn sẽ thấy xe rung như muốn chồm lên, không cần suy nghĩ chuyển nhanh chân từ phanh sang ga và nhả phanh tay ngay thêm một tý ga là xe sẽ lên dốc an toàn
Các bạn sẽ bị loại ngay nếu xe trông quá 50cm, hoặc xe chết máy quá 30s. Do đó khi thấy xe có hiện tượng trông các phải nhanh chóng kéo phanh tay và đạp hết côn để xe không chết máy. Trường hợp xe chết máy các bạn phải thật bình tĩnh nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn, tắt mở lựi khóa điện để nổ máy lại, sau đó nhanh tay thao tác đề pa lại để kết thúc phần thi xuất phát xe ngang dốc một cách tốt nhất
Bài thi “ghép vào nơi đỗ, và bài thi “qua đường hẹp vuông góc, bài thi “lái xe qua vết bánh xe”
Đây là một phần thi đòi hỏi người cầm lái phải tập trung cao độ. Theo đó các bạn nên chú ý khi bước vào bài thi “ghép xe vào nơi đỗ” cac bạn phải mở rộng cua, lái với tốc độ chậm để có đủ thời gian và khoảng cách cần thiết khi bạn căng chỉnh thắng, lúc này bó xe sát lề nhưng vẫn đảm bảo song song với lề
Đối với 2 phần thi: Qua đường hẹp vuông góc, lái xe qua đường vòng quanh co các bạn nên chú ý lái xe thật chậm, nếu được thì nên đỡ nửa côn đồng thời giảm tốc độ xe xuống đến mức có thể, đặc biệt đây là 2 bài thi cần phải bám lưng do đó phải thậ cẩn thận nếu không muốn bị mất điểm khi bánh xe sau đè vạch
Bài thi ” lùi chuồng’
Một điểm các bạn cần lưu ý ở đây đó là phần thi lùi chuồng. Trong phần thi này các bạn chú ý sau khi xe đã song song với lề, lúc này xe phải cách lề khoảng chừng 40 cm, để xe thẳng lái thì từ từ tiến lên. Đến khi nào thấy tay gương bên lái ngang với vạch vàng ở điểm gần nhất của chuồng thì các bạn tiến hành đánh hết lái sang phải. Lúc đánh lái các bạn nên quay lại phía sau quan sát nếu thấy thấy vạch vàng thứ hai ở cửa chuồng là một đường thẳng nếu nối lên sẽ trùng với ”kẹo cao su” thìl úc này các bạn có thể trả tay lái lại hai vòng. Với thao tác này mũi xe phía bên phụ sẽ tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch. Các bạn có thể kết thúc dễ dàng phần thi lùi chuồng của mình mà không bị mất điểm
Xi nhan như thế nào là đúng.
Có nhiều bạn thắc mắc trong phần thi sa hình thì nên xi nhan lúc nào là đúng, đây cũng chính là một trong những điểm rất dễ mất điểm bởi nếu bạn chỉ cần quên không bật xi nhan trong bài thi sa hình của mình thì các bạn có thể mất điểm lúc nào không hay. Tốt nhất các bạn nên nhớ nói cách khác là nên học thuộc lòng những điểm cần xi nhan trong bài sa hình để đảm bảo kết quả tốt nhất
Nếu các bạn đã vững tay lái và áp dụng những mẹo thi thực hành bằng lái xe b2 cơ bản trên đây chắc hẳn các bạn sẽ không quá khó để vượt qua phần thi thực hành đầy cam go sắp đến. Bên cạnh đó tâm lý cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thi do đó các bạn nên thoải mái trong những bài thi của mình để có thể xử lý kịp thời những tình huống bất ngờ xảy ra, chẳng hạn như khi xe tắt máy khi lên dốc nếu các bạn không đủ bình tỉnh đề pa lại sau 30s các bạn sẽ bị loại khỏi phần thi theo quy định. Mong rằng với những chia sẽ trên đây về mẹo thi thực hành bằng lái xe b2 sẽ giúp các bạn có một kỳ thi như mong muốn. Chúc các bạn thi tốt!!!
Nguồn: Internet.